“ĐIỂM DANH” CÁC YẾU TỐ LÀM NÊN DÒNG SỮA CÔ GÁI HÀ LAN AN TOÀN HƠN CHUẨN 11 LẦN

Giữa sự cạnh tranh mạnh mẽ của nhiều thương hiệu sữa tươi, Cô Gái Hà Lan vẫn “chiếm trọn” lòng tin của người tiêu dùng nhờ các chỉ số an toàn cao, được bảo chứng bởi hàng rào thép quy chuẩn nghiêm ngặt nổi tiếng.

 

Thị trường tiêu dùng đang chứng kiến sự tăng trưởng đầy hứa hẹn của ngành sữa. Theo dự báo, năm 2020, mỗi người Việt có thể tiêu thụ khoảng 28 lít sữa/năm. Chính trong thời điểm nhạy cảm như dịch bệnh, sữa càng trở thành mặt hàng thiết yếu cho sức khỏe. Khi đó, chuẩn an toàn cho sữa tươi cũng phải được nâng tầm. Vì vậy, giữa muôn vàn lựa chọn, Cô Gái Hà Lan, với bề dày lịch sử gần 150 năm trong ngành sữa thế giới, ngày càng chinh phục các gia đình khi sở hữu những chỉ số an toàn vượt bậc, hơn chuẩn 11 lần được thiết lập bởi các chuyên gia hàng đầu cùng hàng rào thép quy chuẩn nghiêm ngặt.

 

1

 

Những chiến binh bên trong phòng kiểm soát chất lượng của Cô Gái Hà Lan

Đây được xem là “thế lực” đầy sức mạnh và giá trị của thương hiệu: đội ngũ chuyên gia kiểm soát chất lượng, những “chiến binh” say sưa cống hiến, miệt mài với hàng loạt chỉ tiêu kiểm tra sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày.

 

Hồng Diễm - nữ diễn viên xinh đẹp trong “Hoa hồng trên ngực trái” từng có dịp khám phá căn phòng này. Cô bày tỏ sự quan tâm của mình với chị Thoan – chuyên gia giàu kinh nghiệm của hãng: “Độ an toàn của sữa được đánh giá thế nào? Có phải sữa nào sau khi vắt ra cũng có chất lượng như nhau?”. Ngay lập tức, Diễm được chị Thoan giải thích cặn kẽ quy trình “từ đồng cỏ đến ly sữa” và giới thiệu máy Bactoscan – “mắt thần” soi tổng số tạp trùng hiện đại hàng đầu hiện nay.

 

2

 

Hệ thống máy Bactoscan giúp các chuyên gia thực hiện nhanh chóng bài kiểm số đếm tổng tạp trùng với lượng mẫu sữa khổng lồ cho ra kết quả trong vòng 10 phút.

 

Thoăn thoắt lấy sữa, điều chỉnh hệ thống máy, giải thích kết quả, chị Thoan cho biết: “Sữa tươi nguyên liệu trước khi được đưa đi chế biến cần phải qua khâu đánh giá tổng số tạp trùng. Đây là tiêu chí sàng lọc đầu vào tối quan trọng với Cô Gái Hà Lan.” Chị cũng không giấu được niềm tự hào khi cho biết số đếm tổng số tạp trùng trung bình của sữa tươi nguyên liệu Cô Gái Hà Lan ở ngưỡng 260.000 CFU/ml, nghĩa là độ an toàn cao hơn 11 lần so với tiêu chuẩn Việt Nam.

 

3

Chị Thoan giải thích cho Hồng Diễm và con gái cách vận hành của máy Bactoscan và kết quả số đếm tổng số tạp trùng của mẫu sữa được hãng thu nhận trong ngày.

Từ quy định chăn nuôi, vắt sữa đến hàng chục bài kiểm tra chất lượng là chuỗi nỗ lực tận tụy vì dòng sữa tinh khiết!

Có thể ví von hành trình tạo ra ly sữa Cô Gái Hà Lan như cuộc chạy đua tiếp sức. Ở đó, mỗi cá nhân đều chịu trách nhiệm cao nhất cho nhiệm vụ của mình. Người nông dân được đào tạo để tự mình kiểm soát điều kiện ăn uống, chuồng trại của bò cho đến từng thao tác vắt sữa đúng chuẩn. 20 phút là thời gian tối đa nhà nông cần vận chuyển sữa đến điểm làm lạnh. Kỹ thuật viên tại đây sẽ cẩn trọng tiến hành bài kiểm tra tủa cồn, đánh giá cảm quan chất lượng sữa trước khi đưa vào bồn làm lạnh bảo quản dưới 4 độ C.

 

Để mọi người chủ động tuân thủ, Cô Gái Hà Lan áp dụng hệ thống giám sát minh bạch cùng các hỗ trợ chuyên môn tối đa. Gần như mọi nông hộ đều thuộc lòng quy định thép của thương hiệu, bất kì mẫu sữa nào có số đếm tổng tạp trùng cao hơn quy định thì cả xe bồn chở sữa đều bị huỷ bỏ. Hệ thống sẽ tức tốc truy xuất thông tin, tìm ra nguồn gốc mẫu sữa không đạt để nhà sản xuất làm việc lại với các nông trại.

 

4

Nhân viên kiểm tra chất lượng lấy sữa từ xe bồn để kiểm tra, đảm bảo mẫu sữa đạt các chỉ tiêu trươc khi nhập xe bồn tại nhà máy.

 

Bên cạnh bài kiểm số đếm tổng tạp trùng, sữa tươi còn được thử thách với hàng chục bài kiểm tra sinh hóa khác để mỗi hộp sữa khi đến tay các gia đình đều đạt chuẩn “4 không”: Không dư lượng kháng sinh, không dư lượng thuốc trừ sâu, không chất bảo quản và không màu hóa học.